Mạng Viettel bị lỗi nguyên nhân & cách khắc phục
Bạn đang gặp sự cố mạng, mạng Viettel bị lỗi không truy cập được, mạng báo chấm than liên tục, thiết bị không vào được internet… Ngay sau đây Vietteltongdai sẽ giúp bạn tìm hiểu nhanh và nguyên nhân cũng như cách khắc phục các lỗi mạng Viettel phổ biến nhất nhé!
Nguyên nhân mạng Viettel bị lỗi & cách khắc phục
Nếu như bạn đang gặp tình trạng mạng lỗi, mạng wifi có vấn đề không kết nối được… Hãy cùng tìm hiểu một số nguyên nhân cơ bản và cách khắc phục nhanh dưới đây!
Lỗi, hỏng đường dây dẫn mạng
Nếu như modem wifi vẫn có sóng, vẫn phát wifi nhưng hệ thống bị lỗi không có mạng không kết nối được có thể do một số nguyên nhân sau:
- Đứt cáp quang biển AAG
- Va quệt bên ngoài đường gây đứt cáp, hỏng hóc
- Cháy hộp cáp tín hiệu…
Cách kiểm tra và khắc phục:
Bạn hãy quan sat đèn LOS của modem nếu đèn chuyển sang màu đỏ chứng tỏ đường truyền mạng khu vực bạn sống đang bị lỗi.
Khi này cần liên hệ đến tổng đài 1800 8119 để thông báo sự cố, Viettel sẽ cử kỹ thuật viên để kiểm tra, khắc phục xử lý sự cố tận nơi.
Lỗi thiết bị wifi
Modem hoạt động 24/24h lâu dần có thể bị tràn bộ nhớ khiến tốc độ truy cập mạng chậm, mạng Viettel bị lỗi hoặc khiến wifi có sóng những thiết bị không vào mạng được.
Cách khắc phục:
Bạn ngắt kết nối wifi trên tất cả các thiết bị đang sử dụng, tiếp theo tất nguồn bộ phát wifi và rút dây nguồn ra. Đợi khoảng 3-5 phút bạn cắm dây nguồn và khởi động lại sau đó bạn có thể kết nối các thiết bị sử dụng với mạng wifi và dùng bình thường.
Hiện tượng trùng kênh tràn sóng
Khi có quá nhiều bộ phát sóng gần nhau thì khu vực nhà bạn dễ xảy ra hiện tượng trùng kênh sóng, khiến tín hiệu giao thoa ảnh hưởng đến tốc độ mạng. Khiến cho wifi dù có sóng nhưng không vào được.
Cách khắc phục như sau:
- Nếu sử dụng modem wifi 1 băng tần bạn hãy thay thế bằng loại 2 băng tần. Loại modem 2 băng tần có khả năng kiểm tra kênh sóng cùa các bộ phát wifi ở gần và phát ra một kênh riêng để tránh hiện tượng trùng kênh sóng.
- Hoặc sử dụng công cụ wifi analyzer để có thể chọn kênh sóng tốt hơn bằng cách kiểm tra kênh phát sóng của các nhà gần kề và vào trang cấu hình modem wifi chuyển sang kênh mới để không trùng lặp.
Do quên đóng tiền cước đúng hạn
Trong một số trường hợp có thể gia chủ quên việc đóng tiền mạng đúng hẹn và nhà mạng sẽ tạm thời ngắt kết nối đường truyền internet.
Cách khắc phục:
Bạn hãy liên hệ nhân viên thu phí để đóng phí bổ sung hoặc tiến hành chuyển khoản, thanh toán cước phí qua chuyển khoản, ví điện tử, ngân hàng số… Ngay sau khi hoàn tất đóng tiền mạng hế thống sẽ cấp lại đường truyền internet.
Lỗi từ thiết bị kết nối (điện thoại, máy tính…)
Nếu như các thiết bị khác vẫn kết nối được wifi chỉ riêng một thiết bị nào đó không có sóng, không vào được mạng điều này có thể do lỗi địa chỉ IP (trùng hoặc sai địa chỉ IP). Hoặc cũng có thể do máy lỗi phần mềm, cài đặt sai ngày giờ, xung đột hệ thống…
Cách phát hiện lỗi:
Trong trường hợp mạng Viettel bị lỗi này bạn hãy thử kiểm tra các thiết bị khác có vào được mạng hay không. Nếu các thiết bị khác vẫn vào mạng bình thường có nghĩa điện thoại hoặc máy tính của bạn đang gặp lỗi kết nối.
Cách khắc phục:
Để khắc phục bạn có thể áp dụng một số cách sau:
Cách 1: Thử khởi động lại điện thoại hoặc máy tính
Bạn hãy tắt nguồn sau đó khởi động lại thiết bị thông thường thì thiết bị có thể kết nối và hoạt động ổn định.
Cách 2: Xóa mạng sau đó kết nối lại
Bạn vào phần “Cài đặt” của máy => Chọn mục Wifi, ở phía bên phải tên Wifi bạn đang sử dụng => Chọn mục “Quên mạng” khi hệ thống thông báo “Quên mạng wifi + tên mạng” => Nhấn Quên. Sau cùng bạn thử kết nối lại wifi như bình thường.
Cách 3: Tắt chế độ nguồn điện thấp (tiết kiệm pin)
- Với thiết bị hệ điều hành IOS: Nếu bạn sử dụng máy hệ điều hành IOS hãy kiểm tra mình có đang sử dụng chế độ nguồn điện thấp không và tắt nó đi. Vào phần Cài đặt => chọn mục Pin và gạt nút Chế độ nguồn điện thấp.
- Với thiết bị android: Bạn vào mục Cài đặt => chọn mục Pin và gạt nút tắt Chế độ tiết kiệm pin.
Cách 4: Cài đặt lại địa chỉ IP
Bạn vào phần Cài đặt => Chọn Wifi => Chọn vào mạng bạn đang kết nối tích vào mục Hiển thị các tùy chọn chuyên sâu => Ở mục cài đặt IP bạn chọn Tĩnh, ở mục Thay đổi địa chỉ IP chọn chọn thay đổi DNS.
Chọn mục địa chỉ IP bạn thay 3 số cuối cùng bằng 1 số bất kỳ từ 1 – 250. Ở mục DNS 1 bạn nhập 8.8.8.8, ở mục DNS 2 bạn nhập 8.8.4.4 cuối cùng ấn Lưu là hoàn tất.
Cách 5: Cài đặt lại mạng
- Đối với hệ diều hành IOS: Bạn vào phần Cài đặt => Chọn Cài đặt chung sau đó chọn Đặt lại => Chọn Đặt lại cài đặt mạng.
- Đối với hệ điều hành Android: Bạn vào phần Cài đặt => Chọn Sao lưu và cài đặt lại => Chọn mục Khôi phục cài đặt mạng ấn Xóa các cài đặt.
Cách 6: Kiểm tra và thoát ứng dụng thay đổi VPN
Bạn kiểm tra xem mình có đang bật các ứng dụng thay đổi VPN không nếu có hãy tắt chúng đi.
Trên đây Vietteltongdai đã hướng dẫn bạn chi tiết các trường hợp mạng Viettel bị lỗi và cách khắc phục. Bạn đã khắc phục được sự cố mạng wifi hay chưa? Nếu chưa đừng quên liên hệ ngay với Vietteltongdai để được tư vấn hướng dẫn cài đặt mạng nhanh, chuẩn xác.
Xem thêm: Các tổng đài hỗ trợ CSKH Viettel ngay!